Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013
Bộ sách về truyền thông: Social Media - Truyền thông xã hội
Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013
by
Unknown
Bộ sách Social Media - Truyền thông xã hội gồm 3 quyển: World of Mouth Marketing: Marketing truyền miệng,Free Marketing - 101 cách phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp và Likeable Social Media: Truyền thông xã hội.
Marketing truyền miệng giới thiệu đầy đủ mọi khía cạnh của marketing truyền miệng qua ba phần chính: Tìm kiếm người nói, Đề tài ấn tượng và Công cụ truyền tải. Nếu như các phương pháp quảng cáo truyền thống ngày càng đi vào lối mòn bằng những câu slogan sáo rỗng, hàng đống thư rác không thể kiểm soát, thì Marketing truyền miệng lại khẳng định được vị thế nhờ vào những đề tài thú vị, tập trung vào đặc tính ưu việt của sản phẩm, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt hảo. Nhờ đó, chúng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và biến họ là người truyền tải thông điệp quảng cáo truyền miệng hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, sách còn đưa ra các bài tập ứng dụng làm sao để thực hiện trong công việc kinh doanh của công ty bạn và duy trì nó trong một thời gian dài. Đồng thời, tác giả còn cung cấp hàng loạt các ví dụ minh họa cho những thành quả mà các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã thực hành và đạt được thành công vượt trội.
Marketing truyền miệng là cuốn giáo trình nên có của mọi nhà marketing trong hoàn cảnh các chi phí quảng cáo thông thường trở nên ngày càng đắt đỏ như hiện nay. Nó chứng minh được một điều là, người tiêu dùng hài lòng nhất với bạn sẽ trở thành một nhà quảng cáo miễn phí và cực kỳ hiệu quả cho công ty bạn.
Với hơn một trăm ý tưởng sáng tạo, cùng những ví dụ thực tế, trong Free Marketing - 101 cách phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp, Jim Cockrum đã đưa đến cho độc giả những kinh nghiệm, bài học đơn giản, súc tích nhưng có giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn, cũng như những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cho các hoạt động Marketing trên mọi cách thức, nhất là trực tuyến. Bên cạnh đó, Free Marketing - 101 cách phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp còn mang đến cho người đọc những phương thức độc đáo, dễ hiểu, dễ áp dụng thông qua việc tiếp thị dựa trên những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Foursquare, những cách tiếp cận khách hàng qua e-mail, giới thiệu quảng bá sản phẩm bằng việc đưa ra những hình ảnh sống động, những video clip chứa đựng nhiều lời khuyên hữu ích cho khán giả, khách hàng được đăng tải lên Youtube, đồng thời phát tán chúng một cách rộng rãi... Còn rất nhiều những ý tưởng sáng tạo khác nữa trong tập sách của Jim Cockrum đang chờ độc giả khám phá và áp dụng.
Truyền thông xã hội (Social Media) là nơi mà ai cũng có thể lắng nghe người khác nói và tham gia vào cuộc chuyện trò với bất cứ người nào về mọi chủ đề mà họ lựa chọn. Điều quan trọng là có đến hàng trăm triệu người cũng đang lắng nghe và tham gia vào bữa tiệc đó. Do đó, bất cứ ai truyền đạt thông điệp trong bữa tiệc này cần hiểu rằng: Marketing trong một xã hội không phải là việc truyền thông điệp của bạn với tần suất lớn nhất mà là việc truyền tải thông điệp vào mỗi cuộc chuyện trò, lắng nghe, thỏa thuận và trao quyền. Những người nói to và nói nhiều không thể giành chiến thắng trong thời đại này được nữa. Thay vào đó, người lắng nghe thông minh và linh hoạt nhất mới làm được điều này. Đó chính là ý nghĩa đặc biệt của Marketing thông qua mạng xã hội.
Thông qua cuốn sách Likeable Social Media: Truyền thông xã hội, những bí mật thú vị của Dave Kerpen trong việc xây dựng một thương hiệu trên Facebook cũng như những mạng truyền thông xã hội khác sẽ được lé hộ. Ngoài ra, độc giả cũng sẽ được tìm hiểu thêm về các phương thức tương tự đã được sử dụng để tạo nên thành công cho một số công ty lớn như: Cumberland Farms hay 1-800-FLOWERS. Một điểm đặc biệt nữa ở Truyền thông xã hội đó là nó đã bỏ qua được các lý thuyết và kỹ thuật rườm rà của truyền thông qua mạng xã hội, thay vào đó nó cung cấp cho bạn những điều thiết yếu để nhanh chóng hoà nhập vào sự thay đổi thần tốc của mạng truyền thông và Marketing.
Tác giả :
Andy Sernovitz là tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất về Marketing do New York Times bình chọn, trong đó có Marketing truyền miệng. Ông từng tham gia giảng dạy tại trường Northwestern University và tham gia điều hành website SocialMedia.org và WordofMouth.org, cộng đồng của các nhà marketing hàng đầu cho các thương hiệu nổi tiếng và hướng dẫn làm sao tạo ra những quảng cáo truyền miệng tuyệt vời nhất.
Jim Cockrum từng được bình chọn là “Nhà marketing đáng tin cậy nhất trên Internet”. Jim đã truyền cảm hứng cho hơn 100.000 người kinh doanh trực tuyến khác với cách giảng dạy sáng tạo của mình. Ông cũng đã giúp hàng ngàn người khởi nghiệp thành công. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến của ông lên tới hàng triệu đô-la Mỹ. Jim Cockrum cũng từng xuất hiện trên Wall Street Journal, Men’s Health, Entrepreneur, eBay radio, đồng thời là chủ chương trình radio phát sóng hàng tuần Creative Internet Income Strategies. Ông cũng là tác giả của cuốn sách thuộc hàng best-seller The silent machine.
Dave Kerpen là người đồng sáng lập và CEO của Likeable - một công ty chuyên về Marketing truyền miệng và truyền thông xã hội đã giành được nhiều giải thưởng lớn. Công ty này bao gồm các hãng tư vấn và truyền thông Likeable Media và nền tảng phần mềm Likeable Local. Dave và vợ mình - Carrie - đã cùng lãnh đạo một đội ngũ hơn 60 người làm việc với các thương hiệu, tổ chức, chính phủ, và các doanh nghiệp nhỏ để tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để trở nên minh bạch, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu và được yêu thích. Likeable thuộc danh sách 500 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Ngoài ra ông còn là một diễn giả, tác giả được nhiều người biết đến.
Tags:
kinh tế

This post was written by: Author Name
Author description goes here. Author description goes here. Follow him on
Twitter
Get Updates
Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.
Related Articles
- Bộ sách Huyền Chíp " Xách ba lô lên và ra đi" tập 1 và tập 2
- Nghiệt ngã và thành công - Tự truyện của Vikrom Kromadit người sáng lập Tập đoàn Amata
- Bộ sách về truyền thông: Social Media - Truyền thông xã hội
- Bộ sách hót 50 Sắc thái (Phiên bản 2.0)
- Trí tuệ Do Thái, Bí mật một trí nhớ siêu phàm - Bộ sách của Eran Katz
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 Responses to “ Bộ sách về truyền thông: Social Media - Truyền thông xã hội ”
Đăng nhận xét